Những lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ kế toán trọn gói - Đào Tạo Kế Toán

Những lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ kế toán trọn gói - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
Những lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ kế toán trọn gói

Dịch vụ kế toán trọn gói là gì?

Dịch vụ kế toán trọn gói được hiểu là một đơn vị, một công ty cung cấp dịch vụ bao trọn gói toàn bộ trình tự thủ tục kế toán cho doanh nghiệp. Từ phát hành hóa đơn, biên tập hóa đơn chứng từ, lập báo cáo quyết toán thuế đến giải trình số liệu kế toán thuế khi có quyết định thanh tra thuế,... Sở dĩ đây là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn là vì nó mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng. Với những doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ, vẫn chưa có kinh nghiệm hay nhân viên có chuyên môn trong lĩnh vực kế toán thì đây chính là dịch vụ mang đến nhiều sự tiện ích.

Vì sao nên chọn thuê dịch vụ này?

Chỉ tính riêng việc doanh nghiệp phải làm hồ sơ khai báo thuế hàng năm là đã rất phức tạp. Không phải cứ nộp xong báo cáo quyết toán thuế hàng năm là xong. Việc nộp báo cáo quyết toán thuế chỉ xong khi nào hoàn thành việc thanh kiểm tra thuế của cơ quan thuế quản lý.

Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng việc khai thuế quan trọng hơn việc làm sổ sách kế toán thuế bao gồm cả việc biên soạn các quy chế để kiện toàn hồ sơ giải trình chi phí được trừ trước khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ nghĩ “đơn giản” rằng chỉ cần thuê người “khai thuế” là xong. Tuy nhiên, họ không biết rằng công việc khai thuế hàng tháng, quý rất phức tạp. Việc lên hồ sơ sổ sách, sao cho hợp lý hoá và vẫn áp dụng các quy định của pháp luật luôn là công việc yêu cầu sự cẩn thận, chi tiết và cực kì tốn công.


 Dịch vụ kế toán trọn gói sẽ “gỡ rối” cho doanh nghiệp

Vì vậy, nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ dễ mắc sai phạm trong việc làm sổ sách kế toán. Việc lựa chọn thuê dịch vụ kế toán trọn gói chính là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất.

Những lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ kế toán trọn gói

Sau đây là những lưu ý khi chọn thuê dịch vụ kế toán trọn gói mà các doanh ghiệp nên chú ý.


Những lưu ý khi chọn thuê dịch vụ kế toán trọn gói

1. Hãy chọn đơn vị cung cấp dịch vụ được cấp phép

Đơn vị cung cấp dịch vụ phải được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khai thuế và dịch vụ kế toán đây là điều kiện rất khó đáp ứng do Tổng Cục Thuế cấp. Việc được cấp phép hoạt động sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong quá trình làm việc. Trước khi lựa chọn công ty/ đơn vị cung cấp dịch vụ, bạn hãy kiểm tra thật kĩ công ty/đơn vị có được cấp phép hay chưa.

2. Xem rõ các điều khoản trong hợp đồng

Các điều khoản được quy định trong hợp đồng cho thuê dịch vụ kế toán trọn gói cần minh bạch, rõ ràng và khách hàng được phép yêu cầu chỉnh sửa. Hãy bảo đảm dịch vụ bạn chọn thuê không có những điều khoản gây bất lợi, khó khăn cho doanh nghiệp của bạn

3. Chọn kế toán viên giỏi

Nên thuê các đơn vị dịch vụ kế toán mà trong đó kế toán viên là người am hiểu về kế toán và có nhiều năm kinh nghiệm. Điều này giúp bảo đảm dịch vụ bạn chọn thuê thật sự chất lượng, sổ sách kế toán của doanh nghiệp sẽ được giải quyết ổn thỏa. Và khi có bất cứ tình huống nào phát sinh thì kế toán viên cũng sẽ đưa ra giải pháp khắc phục được.

Nếu trong quá trình sử dụng dịch vụ, bạn không thấy sự tương tác, đòi hỏi, yêu cầu liên quan đến giấy tờ gì từ nhân viên kế toán công ty dịch vụ thì dịch vụ có vấn đề rồi đấy.