Kế toán là gì? Học những gì? - Đào Tạo Kế Toán

Kế toán là gì? Học những gì? - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
Kế toán là gì? Học những gì?

Kế toán là gì? Ngành kế toán học những gì? là những thắc mắc được đông đảo các bạn thí sinh quan tâm khi tìm hiểu về ngành Kế toán. Giải đáp được những câu hỏi trên, bạn sẽ mạnh dạn chọn cho mình một tương lai nghề nghiệp gắn với sự thông minh và khéo léo. Bên cạnh đó, bạn sẽ tháo gỡ được nút thắt trong suy nghĩ cũng như định hướng tốt hơn để gắn bó lâu dài với ngành nghề ổn định này.

Bài viết sau đây sẽ lần lượt giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về ngày học mà bạn đang muốn theo đuổi.

Ngành Kế toán là gì? Học những gì?

Ngành Kế toán là gì? Học những gì? là câu hỏi chung của nhiều em học sinh quan tâm đến ngành học gắn với nghề nghiệp ổn định này

Kế toán là gì?

Muốn học ngành Kế toán, trước tiên bạn phải hiểu rõ Kế toán là gì? Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân...Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế.

Từ khái niệm Kế toán là gì, chúng ta có thể xác định được đối tượng của Kế toán chính là sự hình thành, biến động của tài sản mà kế toán cần phản ánh, được thể hiện ở hai mặt là tài sản và nguồn vốn trong quá trình hoạt động của đơn vị.

Kế toán được chia thành hai loại:

- Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước...

- Kế toán doanh nghiệp: là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.

Tìm hiểu thêm :TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KẾ TOÁN

Ngành Kế toán học những gì?

Sinh viên Kế toán sẽ được cung cấp kiến thức về khung pháp lý của kế toán kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn mực kế toán quốc tế; các quy định về đạo đức nghề nghiệp của kế toán kiểm toán; kiến thức về thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ của kế toán: tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài các kiến thức nên tảng, tổng quan sinh viên học ngành kế toán còn được trang bị kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian…

Các môn học phục vụ đắc lực cho nghề nghiệp: Nhập môn tài chính tiền tệ, Nguyên lý kế toán, Ứng dụng tin học trong kinh doanh, Phân tích báo cáo tài chính, Lập và trình bày báo cáo tài chính, Thuế, Kế toán công ty chứng khoán,…

Trung tâm đào tạo khóa học kế toán uy tín, chuyên nghiệp,... bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất mà một kế toán giỏi cần sở hữu. Ngoài những yêu cầu cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ thì việc lựa chọn phần mềm kế toán để hỗ trợ cho công việc cũng là điều quan trọng. Một phần mềm kế toán tốt không chỉ hỗ trợ tác nghiệp hiệu quả cho kế toán viên mà giúp ban lãnh đạo, nhà quản trị có thể theo dõi, cập nhật dữ liệu báo cáo nhanh chóng làm cơ sở tốt để hoạch định được những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “Ngành Kế toán là gì? Học những gì?”, xác định rõ tố chất và thiên hướng nghề nghiệp là bước đà quan trọng cho lộ trình học tập và làm việc về sau. Đây cũng chính là tiền đề để các bạn định hướng chọn lựa địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định vị được con đường tương lai của mình.

Để tìm hiểu hơn về các khóa học kế toán online, kế toán thuế, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp,… Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn hỗ trợ.

Trung Tâm Đào Tạo Dịch Vụ Kế Toán VAFT

TP.HCM: Lầu 7 số 30 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

Ngay Ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Đình Chiểu, đối diện với Đài tiếng nói nhân dân

Tp.HCM VOH)

ĐT: 0909027266 – 0909024266

Hà Nội 1: Lầu 5, Số 14, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.3537880

ĐT: 0983 131 808/ 0906581808