Có nên học kế toán online - Đào Tạo Kế Toán

Có nên học kế toán online - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
Có nên học kế toán online

 Đối với những bạn không thể có đủ thời gian, chi phí và cách biệt khoảng cách để tham gia các lớp học kế toán tại trung tâm thì thường quan tâm tới các khóa học kế toán online. Nhưng việc học theo hình thức online vẫn còn những bất cập và hạn chế nên vẫn nhiều bạn băn khoăn không biết có nên học kế toán online hay không, ưu nhược điểm của hình thức học này là gì?

Có nên học kế toán online không - Học kế toán online có hiệu quả không?.

Để đánh giá được việc học kế toán online có hiệu quả hay không ta cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp sau đây nhé.

Ưu điểm của phương pháp học kế toán online

  • Tiết kiệm chi phí: Việc lựa chọn học kế toán theo hình thức online sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giá của một khóa khóa học online thấp hơn nhiều so với một khóa học kế toán học tại lớp. Ngoài ra việc học trực tuyến sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí đi lại
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian cho mỗi buổi học kế toán tại lớp khoảng 2 – 3h tuy nhiên kéo theo đó bạn phải mất thời gian cho việc đi lại vì vậy học theo hình thức online sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, nhất là những bạn ở xa địa điểm học
  • Có thể học mọi lúc mọi nơi: Bạn có thể sắp xếp cho mình một thời gian học phù hợp theo khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học tại mọi không gian và địa điểm khác nhau, chỉ cần có sự hỗ trợ của máy tính và kết nối internet.
  • Uyển chuyển và linh động: Bạn có thể theo dõi bài giảng lại nhiều lần để không bỏ sót kiến thức (Khi học kế toán tại lớp nếu có việc bận mà nghỉ buổi học đó thì bạn cần phải sắp xếp thời gian học bù phức tạp và tốn thời gian…)
  • Hệ thống hóa: Giáo trình và tài liệu của những khóa học kế toán online mang tính đồng bộ cao vì những học trình và tài liệu được biên soạn và đưa vào chương trình dạy đã được xem xét và chia sẻ.

Hình thức học online nhiều ưu điểm là thế nhưng vẫn rất nhiều bạn băn khoăn không biết có nên học kế toán online hay không vì phương pháp học này còn tồn tại những hạn chế dưới đây

Nhược điểm của phương pháp học kế toán online

Ngoài những ưu điểm tiện ích thì đào tạo qua mạng còn có những nhược điểm như sau:

  • Khả năng tương tác kém: Thiếu sự tương tác với giảng viên và các học viên khác. Học viên học kế toán online sẽ không có nhiều cơ hội học hỏi trao đổi thông tin với bạn bè như khi học tại lớp.
  • Học theo hình thức online không phù hợp với các thành phần học viên lớn tuổi không thành thạo máy vi tính.
  • Dễ bị phân tâm: Khi sử dụng internet để học tập thì có rất nhiều bạn vẫn bị phân tâm bởi vô vàn những thứ hay ho khác trên mạng xã hội, các bộ phim hay ở các website … Điều này khiến cho hiệu quả những lần học online không cao.

Nhược điểm quan trọng của hình thức học online đó chính là sự tương tác của học viên với giảng viên một cách trực tiếp trong khi đó kế toán đòi hỏi phải thực hành nhiều.

Tuy một số trang web khóa học online có cung cấp tính năng trao đổi trực tiếp giữa giảng viên và học viên thông qua các phần mềm trò chuyện trực tuyến nhưng cũng không đầy đủ và sinh động bằng việc trao đổi như hình thức đào tạo truyền thống.

Để trả lời cho câu hỏi học kế toán online có hiệu quả không thì Kỹ năng kế toán xin trả lời là nó sẽ hiệu quả nếu các bạn tuân thủ những lời khuyên dưới đây

Làm thế nào để học kế toán online hiệu quả?

1. Quản lý tốt thời gian

Để học kế toán online được hiệu quả, bạn cần xây dựng cho mình một lịch học cụ thể và thực hiện nghiêm ngặt. Vì dụ mỗi ngày học một bài học và học trong khung thời gian yên tĩnh nhất để đảm khả năng tiếp thu tốt nhất nội dung.

Vì học online cũng gần giống như việc bạn tự học, không có thầy cô điểm danh hay nhắc nhở khi vắng mặt. Do đó, bạn cần tự đưa ra quy định cho bản thân, đúng ngày đó, giờ đó phải online để tham gia lớp học trực tuyến.

Ngoài ra, việc học tập và làm việc theo thời gian biểu sẽ giúp bạn tránh những thói quen trì hoãn, trễ hẹn và hiệu quả cũng được nâng lên.

2. Chuẩn bị bài mới trước khi học

Trước khi học bài mới, bạn nên xem nội dung tổng quan của bài học đó là gì. Bạn có thể tìm hiểu trước về chủ đề mình sẽ học để biết mình còn thiếu sót và cần giải đáp những gì để ngày hôm sau vào bài học bạn có thể tập trung nhiều hơn ở những phần đó.

3. Tích cực trao đổi

Đừng nghĩ học trực tuyến sẽ rất thụ động, bạn có thể thay đổi hoàn toàn điều đó bằng việc tích cực tham gia trao đổi về nội dung bài học.

Bạn có thể thảo luận với các học viên khác của khóa học, hoặc bạn cũng có thể liên hệ email với giảng viên để gửi những câu hỏi thắc mắc và được giải đáp.

Ngoài ra, một phương pháp học tập tích cực khác bạn có thể áp dụng đó là tham gia vào các diễn đàn, trang mạng xã hội về chủ đề mà bạn đang theo học. Cách này sẽ giúp bạn hiểu bài sâu hơn và tìm thấy nhiều điều thú vị từ việc học trực tuyến.

4. Ghi chép

Trong quá trình học, bạn nên chuẩn bị giấy viết để ghi lại những nội dung chính và ghi chú lại những phần được giáo viên nhấn mạnh trong bài học.

Việc ghi chép cẩn thận giúp bạn có thể ôn tập bài vở tốt hơn khi học trực tuyến.

5. Tinh thần tự giác

Học trực tuyến tự do hơn rất nhiều so với việc học tại lớp, sẽ không có thầy cô giám sát, nhắc nhở bạn học bài mỗi ngày, cũng không bị áp lực về điểm số.

Do đó, tinh thần tự giác của bạn rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến hiệu quả của hình thức học này. Bạn phải quyết tâm học đến cùng, không bị cám dỗ bởi những trang mạng xã hội hay game online mà bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào bên cạnh.

Khi học kế toán online, bạn có thể trang bị cho mình tai nghe để tập trung hơn. Bạn nên đóng tất cả các trang mạng mà bạn thường vào để tránh xao nhãng khi đang tiếp thu bài.

Học kế toán online ở đâu tốt

 Qua tìm hiểu trên thị trường hiện nay có khá nhiều các khóa học kế toán online trong đó có các khóa học nguyên lý kế toán online, khóa học kế toán tổng hợp online, khóa học kế toán thuế online…

Tuy nhiên không phải khóa học nào cũng thực sự chất lượng, dù chi phí của mỗi khóa học kế toán online không quá cao nhưng nếu không lựa chọn cẩn thận thì cũng dẫn đến việc mất tiền mà lại không hiệu quả.

Tìm hiểu ngay: Học kế toán online ở đâu chất lượng tốt nhất?

Dưới đây kỹ năng kế toán gợi ý cho các bạn địa chỉ cung cấp khóa học kế toán online chất lượng

Trung tâm kế toán Vaft có cung cấp các khóa học kế toán online, khóa học kế toán tổng hợp online và khóa học kế toán thuế online,… Dù là các khóa học kế toán online hay các khóa học ngoại tuyến tại trung tâm này đều được những chuyên gia trong ngành hay học viên đánh giá cao bởi:

  • Giảng viên chất lượng cao
  • 100% giảng viên tại VAFT là kế toán trưởng có 15-20 năm kinh nghiệm và đang làm tại các doanh nghiệp lớn. Đây cũng chính là một điểm rất khác biệt và tạo nên sự uy tín cho trung tâm này.
  • Chương trình học thực tế
  • Chương trình học tại kế toán Vaft đều do đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm biên soạn. Bài giảng chất lượng, thực tế, sinh động và dễ hiểu. Vaft cam kết đảm bảo rằng chất lượng khóa học online giống như các khóa offline.

Là trung tâm đào tạo Kế toán trưởngThuế, Tài chính số 1 của cả nước, luôn tiên phong về chất lượng đào tạo, chất lượng dịch vụ, tiên phong về mạng lưới đào tạo và dịch vụ.

Với mong muốn cháy bỏng là làm sao giúp bạn, giúp doanh nghiệp bạn giữ tiền và kinh doanh hiệu quả, tập thể VAFT chúng tôi muốn truyền lại cho các anh chị học viên là kế toán viên, kế toán trưởngkế toán tổng hợp, các anh chị quản lý từ cấp trung tới tổng giám đốc những kiến thức, kỹ năng về kế toán, tài chính và thuế một cách cực kỳ đơn giản, cực kỳ hiệu quả bằng kinh nghiệm của 14 năm phát triển và thành công trên lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính của chúng tôi.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN VÀ DỊCH VỤ VAFT VIETNAM

TẠI TP HỒ CHÍ MINH

Lầu 6 số 30 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

(Ngay Ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Đình Chiểu, đối diện với Đài tiếng nói nhân dân Tp.HCM VOH)

Tel: 08.62.999.444 - 08.62.917971 - 08.22364218 - 08.62584067

Mobile phone: 0909024266 - 01234573377 - 0904100123

Fax08.62917971