Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là gì? - Đào Tạo Kế Toán

Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là gì? - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là gì?

 Chứng chỉ đại lý thuế là gì? Để nâng cao tầm kiến thức nhằm khẳng định bản thân, đồng thời phục cho cho công việc kế toán của mình. Hiện nay nhiều người đã dần nhận thấy được vai trò quan trọng của chứng chỉ đại lý thuế. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có không ít người mới chỉ nghe qua, hoặc nắm chưa rõ về chứng chỉ đại lý thuế là gì?

Đại lý thuế là gì?

Trước hết, chúng ta cần làm rõ khái niệm “Đại lý thuế là gì?”.

Tại Việt Nam, cụm từ “đại lý thuế” ra đời từ năm 2008 – và được xem là 1 ngành nghề trong hệ thống danh mục ngành nghề của nước ta. Đại lý thuế chính là các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cho những doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau theo hợp đồng đã ký kết. Có thể bao gồm: thực hiện thủ tục đăng ký thuế, khai thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, nộp thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế…

Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là gì?

Chứng chỉ hành nghề đại lý thuế là chứng chỉ được Bộ Tài chính cấp cho những thí sinh đủ điều kiện vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Theo quy định, 1 đại lý thuế muốn đủ điều kiện hoạt động bắt buộc phải có ít nhất 2 nhân viên sở hữu chứng chỉ hành nghề này.

Các điều kiện để mở Đại lý thuế là gì?

– Có ít nhất từ 2 nhân viên trở lên có chứng chỉ đại lý thuế.

– Phải có Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng Cục thuế cấp.

– Ngoài ra trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh về kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Như vậy, ta thấy vai trò của chứng chỉ đại lý thuế là rất quan trọng trong hành nghề dịch vụ kế toán. Chúng ta càng thấy được giá trị của chứng chỉ này. Khi không phải bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng có được.

Xem thêm: Điều kiện mở đại lý thuế năm 2021 như thế nào?

Do để có được chứng chỉ này chúng ta phải trải qua kỳ thi “Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế” được tổ chức thường niên 1 năm 2 lần tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh do Tổng Cục thuế đứng ra tổ chức.

Để có được chứng chỉ đại lý thuế các bạn cần phải.

* Thứ nhất: Đủ điều kiện dự thi chứng chỉ đại lý thuế.

Bao gồm.

  • Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 01 năm trở lên có lý lịch rõ ràng. Đồng thời không thuộc đối tượng bị cấm thi.
  • Có bằng tốt nghiệp TỪ CAO ĐẲNG TRỞ LÊN lên đối với ngành kinh tế, kế toán, kiểm toán, luật, thuế, tài chính, ngân hàng. Hoặc nếu là ngành khác thì có tổng học trình (hoặc tiết học) các môn về kế toán, kiểm toán, phân tích hoạt động tài chính, tài chính, thuế từ 7% trên tổng số học trình (hoặc tiết học) cả khóa học trở lên.
  • Có thời gian làm việc từ đủ hai năm trở lên. Tính từ thời gian tốt nghiệp đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự thi.

* Thứ 2: Phải có môn thi đạt yêu cầu.

Các thí sinh cần phải vượt qua kỳ thi với 2 môn. Đó là Môn kế toán và Môn Pháp Luật về thuế.

Môn thi đạt yêu cầu là môn thi đạt từ 05 điểm trở lên. Tuy nhiên đối với một số trường hợp thí sinh được miễn 1 môn (kế toán hoặc thuế). Hoặc được miễn cả hai môn.

Ngoài ra các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ BỘ HỒ SƠ DỰ THI hợp lệ và đúng thời hạn mà Tổng Cục thuế đã quy định.

Lịch thi chứng chỉ đại lý thuế hàng năm sẽ được Tổng Cục thuế thông báo trên website của Tổng cục thế (gdt.gov.vn). Thời gian công bố là ít nhất 3 tháng trước ngày thi.

 Trên đây là những nội dung liên quan đến Điều kiện mở đại lý thuế, quý vị nếu còn các thắc mắc liên quan đến hoạt động thuế hoặc thủ tục mở đại lý có thể liên hệ số Hotline: 0909.027.266 để được giải đáp.

Trung tâm đào tạo đại lý thuế uy tín, chuyên nghiệp,... bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất mà một đại lý thuế cần sở hữu. Ngoài những yêu cầu cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng là điều quan trọng. Ngoài ra, Trong suốt quá trình, bạn chỉ cần là học viên của chúng tôi, bạn sẽ được cập nhật thường xuyên thông tin mới, được nhận sự hỗ trợ trực tiếp các nghiệp vụ thực tế từ tất cả giảng viên và học viên đang tham gia để có góc nhìn đa chiều cho câu hỏi của mình.

Trung tâm VAFT chúng tôi, xuyên suốt 12 năm trong lĩnh vực đào tạo, chúng tôi với đội ngũ chuyên gia tận tâm và là chuyên gia đúng nghĩa trong từng lĩnh vực chuyên môn Thuế hay chuyên môn Kế toán hoàn toàn có thể giúp bạn chia sẻ những kiến thức đó cho kỳ thi Đại lý thuế năm nay.

Với số lượng học viên đậu cao và từng là trung tâm sở hữu học viên có số điểm cao nhất nước trong các kỳ thi trước, chúng tôi tự tin về kinh nghiệm truyền đạt cũng như chuyên môn chia sẻ của mình. Để đảm bảo cho kỳ thi này được chất lượng, chúng tôi thông tin đến bạn về lịch khai giảng liên tục cho kỳ thi năm nay như sau:

Để tìm hiểu hơn về các khóa học kế toán onlinekế toán thuếkế toán trưởngkế toán tổng hợp,… Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn hỗ trợ.

Trung Tâm Đào Tạo Dịch Vụ Kế Toán VAFT

TP.HCM: Lầu 7 số 30 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

Ngay Ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Đình Chiểu, đối diện với Đài tiếng nói nhân dân

Tp.HCM VOH)

ĐT0909027266 – 0931444876

Hà Nội 1: Lầu 5, Số 14, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.3537880

ĐT: 0983 131 808/ 0906581808