9 kỹ năng kế toán tổng hợp cần phải có - Đào Tạo Kế Toán

9 kỹ năng kế toán tổng hợp cần phải có - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
9 kỹ năng kế toán tổng hợp cần phải có

 Kế toán tổng hợp là một trong những vị trí rất quan trọng trong doanh nghiệp. Bên cạnh việc am hiểu kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, kế toán tổng hợp cần phải thường xuyên trau dồi các kỹ năng công việc thực tế. Sau đây là 9 kỹ năng kế toán tổng hợp nhất định phải có nếu bạn muốn thành công.

9 kỹ năng kế toán tổng hợp cần phải có

1. Năng lực chuyên môn

Để làm tốt bất cứ công việc gì thì năng lực chuyên môn luôn là yêu cầu hàng đầu. Đối với nghề kế toán cũng vậy, theo quy định của luật Kế toán Việt Nam thì một cá nhân muốn hành nghề kế toán phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề kế toán do nhà nước hay các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Do đó, kỹ năng kế toán tổng hợp đầu tiên và hết sức quan trọng đó là nghiệp vụ, trình độ chuyên môn.

2. Kỹ năng tin học văn phòng

Ngày nay khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, máy tính có mặt ở hầu hết tất cả mọi nơi thì tin học văn phòng cũng là một kỹ năng kế toán tổng hợp quan trọng cần phải có.

Thành thạo các phần mềm vi tính, các chương trình tin học văn phòng cơ bản như Word, Excel hay Powerpoint,… sẽ giúp công việc của bạn hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả.

3. Kỹ năng ngoại ngữ, tiếng Anh chuyên ngành kế toán

Tiếng anh chuyên ngành kế toán cũng là một kỹ năng kế toán tổng hợp khá quan trọng nếu bạn muốn trở nên thật chuyên nghiệp. Tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm việc với người nước ngoài, chủ động hơn khi đọc các báo cáo tài chính hay những tài liệu kế toán bằng tiếng Anh.

4. Trung thực và cẩn thận

Cẩn thận, tỉ mỉ không chỉ là một kỹ năng kế toán tổng hợp quan trọng mà nó còn là kỹ năng cần thiết của nghề kế toán nói chung. Công việc liên quan nhiều đến sổ sách, giấy tờ và số liệu do đó bạn cần phải thật cẩn thận để tránh nhầm lẫn, sai sót. Bởi kế toán mà sai một li là đi cả ngàn dặm.

Ngoài ra do tính chất công việc liên quan trực tiếp đến vấn đề tài chính, kinh tế và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, do đó trung thực là phẩm chất cần phải có của một kế toán tổng hợp.

5. Đạo đức nghề nghiệp

Ngoài những vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ thì đạo đức nghề nghiệp là điều không thể thiếu đối với bất cứ công việc gì và kế toán tổng hợp cũng không ngoại lệ.

TƯ VẤN KHÓA HỌC KẾ TOÁN ONLINE VUI LÒNG LIÊN HỆ

‎0909027266 - ‎0909024266

6. Kỹ năng phân tích, quan sát tổng hợp

Phân tích, tổng hợp và quan sát là kỹ năng kế toán tổng hợp tiếp theo mà các bạn cần chú ý. Kế toán tổng hợp phải làm khá nhiều việc như thu thập chứng từ, hoá đơn, sổ sách, ghi sổ, báo cáo, thu chi… đòi hỏi bạn phải có khả năng quan sát, phân tích, nhận định những nghiệp vụ phát sinh. Từ đó tổng hợp và đưa ra những bút toán, hạch toán chính xác nhất.

7. Năng động và sáng tạo trong công việc

Có thể một số bạn sẽ cho rằng kế toán thì cần gì năng động, sáng tạo. Nhưng không, nếu muốn trở thành một kế toán chuyên nghiệp thì các bạn nên thay đổi suy nghĩ đó.

Những nghiệp vụ, công việc có thể giống nhau nhưng kinh tế thì vận động, thay đổi liên tục. Là người cân đo đong đếm tài chính trong doanh nghiệp, bạn cần nhạy bén trong cách xử lý, linh hoạt trong ứng xử và sáng tạo trong công việc.

8. Khả năng chịu được áp lực công việc

Kế toán tổng hợp thường sẽ phải đối mặt với những áp lực sổ sách, giấy tờ và tài chính. Vì vậy, để có thể thành công, các bạn cần rèn luyện cho mình một tinh thần thép, khả năng chịu được áp lực công việc cao. Đó là một kỹ năng kế toán tổng hợp quan trọng, cần phải có.

9. Kỹ năng sắp xếp, quản lý thời gian

Thời gian là thứ đã qua đi thì không bao giờ có thể lấy lại được. Chính vì vậy để hoàn thành tiến độ, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc các bạn cần có kỹ năng sắp xếp, quản lý quỹ thời gian.

Trang bị cho bản thân đầy đủ các kỹ năng kế toán tổng hợp trên đây thì chắc chắn thành công sẽ đến với các bạn trong một tương lai không xa

Để tìm hiểu hơn về các khóa học kế toán online, kế toán thuế, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp,… Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn hỗ trợ.

Trung Tâm Đào Tạo Dịch Vụ Kế Toán VAFT

TP.HCM: Lầu 7 số 30 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

Ngay Ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Đình Chiểu, đối diện với Đài tiếng nói nhân dân

Tp.HCM VOH)

ĐT: 0909027266 – 0909024266

Hà Nội 1: Lầu 5, Số 14, Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.3537880

ĐT: 0983 131 808/ 0906581808