Điều kiện để được xóa tiền chậm nộp thuế còn nợ trước 01/7/2020 - Đào Tạo Kế Toán

Điều kiện để được xóa tiền chậm nộp thuế còn nợ trước 01/7/2020 - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
Điều kiện để được xóa tiền chậm nộp thuế còn nợ trước 01/7/2020

Nội dung này được đề cập tại Nghị quyết 94/2019/QH14 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.

Theo đó, để được xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp còn nợ trước ngày 01/7/2020 thì người nộp thuế (NNT) phải đáp ứng được các điều kiện cụ thể, đơn cử như:

- NNT là người đã chết hoặc bị Tòa án tuyên bố đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự: Phải có giấy chứng tử hoặc giấy báo tử hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố là đã chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

(Có thể thay thế giấy báo tử bằng các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật).

- NNT thực hiện thủ tục giải thể: Phải có quyết định giải thể hoặc thông báo của cơ quan đăng ký kinh doanh về việc NNT đang thực hiện thủ tục giải thể trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- NNT đã có đơn yêu cầu hoặc bị người có quyền, nghĩa vụ liên quan nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản: Phải có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản hoặc Tòa án có thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Xem thêm chi tiết tại Nghị quyết 94/2019/QH14 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020 và được tổ chức thực hiện trong 03 năm kể từ ngày có hiệu lực thi hành).